อยากมีเว็บไซต์ จะเริ่มอย่างไรดี


อยากมีเว็บไซต์ จะเริ่มอย่างไรดี  

ทุกวันนี้เว็บไซต์มีบทบาทสำคัญมาก โดยเฉพาะในโลกของธุรกิจ เพราะเว็บไซต์จะเป็นช่องทางในการประชาสัมพันธ์สินค้าและบริการของเราให้กับคนจำนวนมาก โดยไม่จำกัดระยะเวลา ทุกคนสามารถเข้าถึงเว็บไซต์ของเราได้ทุกที่ ทุกเวลา เพียงแค่มีอินเตอร์เน็ต ช่วยให้ประหยัดค่าใช้จ่ายในการโฆษณาประชาสัมพันธ์ในรูปแบบอื่นซึ่งจะมีราคาสูงกว่ามาก

สำหรับคนที่ต้องการมีเว็บไซต์เป็นของตัวเอง เพื่อทำการค้าขายบนอินเตอร์เน็ตหรือหารายได้พิเศษในรูปแบบต่าง ๆ หลายคนคงท้อ เพราะไม่รู้จะเริ่มต้นอย่างไร ไม่ทราบรายละเอียดว่าต้องทำอย่างไร วันนี้เรามีคำแนะนำดีดีมาบอกกันจ้า

ส่วนประกอบของเว็บไซต์ที่ต้องมี
1. Domain Name หรือ ชื่อเว็บไซต์ ตัวอย่างเช่น www.google.com เป็นต้น เราสามารถตั้งชื่ออะไรก็ได้ แต่ควรตั้งเป็นชื่อที่เกี่ยวข้องกับสินค้าหรือบริการของเราจะดีกว่า และควรจะกระชับ จดจำง่าย สำหรับราคาค่าโดเมนเนมนั้น จะแตกต่างกันไปตามนามสกุลของเว็บไซต์ เช่น .com กับ .co.th จะมีราคาไม่เท่ากัน แต่จะไม่ขอลงรายละเอียดในที่นี้ ที่สำคัญ จะต้องตรวจสอบ domain name ที่ต้องการก่อนว่ามีเจ้าของแล้วหรือไม่

2.  Web Hosting หรือ พื้นที่ในการเก็บเว็บไซต์ของเรา โดยปกติราคาจะขึ้นกับขนาดความจุของพื้นที่ที่เราต้องการ ซึ่งจะรวมกับขนาดของอีเมล์ด้วย ตัวอย่างเช่น ถ้าเราซื้อพื้นที่ Web Hosting 200 mb หมายความว่า เราจะได้พื้นที่ในการเก็บข้อมูลเว็บไวต์และอีเมล์รวมกันไม่เกิน 200 mb เป็นต้น นอกจากพื้นที่ในการเก็บเว็บไซต์แล้ว สิ่งที่ต้องพิจารณาอีกอย่างนึงคือพื้นที่ Banwidth ของเว็บไซต์ ถ้า Banwidth น้อย อาจจะมีปัญหาในการเข้าชมเว็บได้
ส่วนเรื่องราคา Web Hosting ก็ขึ้นอยู่กับพื้นที่ที่เราเลือก และขึ้นอยู่กับบริษัทที่ให้บริการด้วย ซึ่งแต่ละบริษัทก็จะมีการจัดแพ็กเกจให้เหมาะสมกับความต้องการของลูกค้า สามารถเลือกได้เลยค่ะ

3. Web Design / Web Tools - การออกแบบเว็บไซต์และเครื่องมือที่เราใช้ในการออกแบบเว็บ เว็บไซต์มีด้วยกันหลายแบบ แต่จะขอแบ่งเป็น 2 แบบตามลักษณะการใช้งาน ดังนี้ค่ะ
  •  เว็บแบบ Static Website หรือเว็บแบบ Presentation เป็นเว็บประเภทบรรยายข้อความ แสดงภาพ มีข้อมูลตัวหนังสือกับบริษัท รายละเอียดสินค้าหรือบริการ หรือเนื้อหาอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องพร้อมภาพประกอบ ซึ่งเว็บไซต์ในลักษณะนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อแสดงข้อมูลเพียงอย่างเดียว ข้อดี มีความยืดหยุ่น สามารถจัดวางองค์ประกอบข้อความ รูปภาพ ได้ตามความเหมาะสม มีความสวยงาม 
  • เว็บแบบ Dynamic Website หรือเว็บแบบ Programming  เว็บประเภทนี้นิยมใช้ในกรณีที่มีข้อมูลมาก ๆ ต้องการจัดลำดับ การเรียง การค้นหาอย่างละเอียด โดยจะเก็บข้อมูลไว้ในฐานข้อมูลเพื่อให้ง่ายต่อการใช้งาน จะมีการเขียนโปรแกรมเพื่อดึงข้อมูลที่เก็บไว้มาแสดง เช่นระบบเว็บบอร์ด ระบบสมาชิก ระบบ E-commerce เป็นต้น เว็บในลักษณะนี้ โดยปกติแล้วจะมีราคาสูงกว่าเว็บแบบ static แต่ถ้าเว็บแบบ static ทำด้วย flash ก็อาจจะมีราคาสูงกว่าได้ ทั้งนี้จะต้องปรึกษากับคนที่คุณจะใช้บริการดูนะคะ

============================================================


ถ้ายังไม่รู้จะเริ่มต้นอย่างไร ลองปรึกษาได้นะคะ 

 

Web Design (Freelance)
รับออกแบบและจัดทำเว็บไซต์ ทำ banner โฆษณา ทำ flash banner ทำ SEO จดโดเมนเนม เช่าพื้นที่ server บริการอัพเดทเว็บไซต์ พร้อมบริการดูแลเว็บไซต์รายเดือน สนใจสอบถามรายละเอียดได้เลยนะคะ ราคาเป็นกันเองค่ะ มีตัวอย่างผลงานให้ชม



สนใจสอบถามรายละเอียดได้เลยนะคะ
K. แจน Tel : 0815390257 , Line : janjungnaja
Email : janjungnaja@gmail.com
ดูตัวอย่างงานเพิ่มเติมได้ที่ ...
http://www.moryongsan.com/port/index.html

รายชื่อลูกค้าค่ะ

  • บริษัท กู้ด ดีล วีซ่า  บริการจัดทำวีซ่าทั่วโลก http://www.gooddealvisa.com/ 
  • ชมรมธุลีไท เว็บไซต์เทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว http://www.thuleethai.org/ 
  • บริษัทโฮเม่ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องดื่มธัญญาหาร http://www.homeythailand.com/
  • เว็บไซต์ช๊อปที่บ้าน ดอท คอม ศูนย์จำหน่ายผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและความงาม http://www.shopteebaan.com/ 
  • เว็บไซต์ผลิตภัณฑ์โกลด์คัพผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มธัญญาหารตราโกลด์คัพ http://www.goldcupfoods.com/ 
  • เว็บไซต์ IEP Education Plus  ศูนย์แนะแนวศึกษาต่อประเทศอินเดียและสิงคโปร์ http://www.iep-study.com/
  • บริษัทหนองคายชฎาทอง ผู้นำด้านบริการขนส่งสินค้า http://www.chadathong.com/
  • บรืษัทสินทวี ไทย-ลาว จำกัด ผู้จัดจำหน่ายวัสดุก่อสร้างระหว่างประเทศ http://www.stl.co.th/ 
  • เว็บไซต์หมอหยองซัง เว็บไซต์ของอาจารย์หมอหยอง หมอดูชื่อดัง http://www.moryongsan.com/
  • เว็บไซต์ LSC Inter Study ศูนย์แนะแนวศึกษาต่อต่างประเทศ http://www.lscinterstudy.com/ 
  • ภูฟ้าป่าสัก รีสอร์ท รีสอร์ทสวยสไตล์บูติก จ.สระบุรี http://www.phufapasak.com/ 
  • พิพิธภัณฑ์พื้ินบ้านไทยพวน วัดฝั่งคลอง จ.นครนายก http://www.thaipuanmuseum.com/ 

บทความที่ได้รับความนิยม